ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
2,518
 
ตอบ
1

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

สวัสดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน่อยครับ



คือ ผมใช้ โน๊ตบุ๊ค ASUA K550L ตัว Series จอ 17 นิ้ว



ในช่วงแรกที่ซื้อมาก็ มีลงวินโดว์ใหม่บ้างในบางครั้ง และ ไดร์เวอร์การจอรุ่มใหม่ๆจะใช้งานไม่ค่อยได้กับตั้วนี้ครับ มันมักมีขอผิดพลาด Windows has stopped this device because it has reported problems. (Code 43) ตัวไดร์เวอร์การ์ดจอที่ใช้งานด้วยกันได้ก็จะเป็น ไดร์เวอร์ NVIDIA เวอร์ชั่น 355.82 หรือ 353.00



สองตัวนี้ที่จะสามารถใช้งานด้วยกันได้ ถ้าใช้เวอร์ชั่นอื่นๆ การ์ดจอจะไม่ทำงานครับ คือ มันจะมีแจ้ง (Code 43) นี่แหละ เวลาเราเข้าเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ



แต่ในตอนนี้ ไม่ว่าไดร์เวอร์ เวอร์ชั่นไหน ก็ไม่สามารถใช้งานได้เลยครับ มันแจ้ง (Code 43) นี้ตลอดเลย ลงวินโดว์ใหม่แล้วก็แล้ว ลองไดร์เวอร์การ์ดจอรุ่นต่างๆแล้วก็แล้วครับ เลยสงสัยว่า ชิพการ์ดจอแยกตัวนี้ มันพังแล้วหรือป่าวครับ แต่มันมองเห็นฮาดแวร์ตัวการ์ดจอนี้อยู่นะครับ แต่มัน(Code 43)



ก่อนหน้านี้ คือ ผมเล่นเกม สกายริม อยู่ครับ แล้วอยู่ๆเกมก็ค้างไปเลยครับ ผมก็เลยต้องปิดโน๊ตบุ๊กโดยใช้วิธี กดปุ่มชัดดาวค้างไว้ครับ แต่ อันกดปุ่มปิดนี่ คงไม่เกี่ยวใช่มั้ยครับ หลังจากเครื่องรีบูตขึ้นมาใหม่ เข้าเกมอีกที รู้สึกเกมกระตุกผิดปกติ เลยไปเช็กไดร์เวอร์ ตรงไดร์เวอร์การ์ดจอ NVIDIA มันมีเครื่องหมายฟ้อง เลยเข้าไปดูก็เจอ (Code 43) ครับ



รบกวนพี่ๆช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ




ตามภาพนี้เลยครับ
ถามเมื่อ 25 มีนาคม 2559 19:04:22


Sort by Datetime เรียงตามลำดับเวลา


0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ลองโหลดไดร์เวอร์ของ Asus รุ่น K550L จากทางเว็บไซต์หลักของ Asus ดูครับผม ตามภาพเลือกระบบปฏิบัติการที่ใช้ แล้วก็เลือกโหลดตรงส่วนของ VGA การ์ดจอแยก Nvidia ได้เลยครับผม แนะนำให้ดูชื่อรุ่นใต้เครื่องมันจะมีบอกละเอียดเลยครับว่า เป็นรุ่นอะไรโมเดลไหน ครับจะหาไดร์เวอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ตรงรุ่นมากขึ้นครับ 



ตอบเมื่อ 28 มีนาคม 2559 11:19:23

ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ