ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
3,144
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >


ผมใช้ MacBook Pro ผมแบ่ง Partition ครึ่งนึงมาใช้ Window 8 Pro พอผมลงเสร็จก็ใช้งานได้ปกติ แต่ก็อัพเกรดเป็น Window 8.1 แต่พอหลังจากอัพเกรดแล้วมีปัญหา ตรงหน้า Welcome เป็น Id Outlook แล้วพอใส่รหัสจะเข้า Window ตามปกติ



ปัญหาติดตรงที่



หลังจากใส่รหัสแล้วหน้าจอจะมืดหมด เป็นสีดำ ไม่มีปฏิกิริยา ใดๆ เห็นแต่ลูกศรเมาส์ ขยับไปมา ผมลอง Shut Down แล้วเปิดใหม่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมหน้าจอสีดำๆ ขยับเมาส์ไปมาได้ปกติ ผมแปลกใจมาก ผมก็เลยลองกด Ctr+Alt+Delete เอาคำสั่ง Task Manager ขึ้นมา พอผมดูวินโดวผมก็ทำงานปกติ ผมเปิดดู My Computer ได้ด้วย ยังเข้าไปดูที่ Property ว่าเป็น เวอชั่นอะไรมันก็แจ้งว่าผมได้อัพเดทเป็น Window 8.1 เรียบร้อย ผมเปิดโปรแกรมทุกอย่างได้ ยกเว้นเปิดแอป แต่เวลา minimize หน้าต่างมันจะไม่ไปที่ Task Bar มันจะหดย่อตัวเองเหลือแต่ส่วน Tab



แต่ปัญหาเดียวคือหน้าจอผมขึ้นเป็นสีดำ ผมไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากออะไร ผมเปิดโปรแกรมโดยใช้ Task Manager ติดตั้งโปรแกรมได้ปกติ Uninstall โปรแกรมได้ปกติ เสมือนใช้ Window อยู่ แต่ติดที่หน้าจอเป็นสีดำ ไม่สามารถทำอะไรได้มาก



**เพิ่มเตอมครับ ตรงหน้า Welcome หน้าที่ไว้ใช้ Login พอจะกด Shutdown มันค้างไปเลยครับ แฮ้ง... กดอะไรไมไ่ด้พิมพ์อะไรไม่ได้ แต่ขยับเมาส็ได้ปกติ... ตรงนี้ผมเลยต้องกดปุ่มปิดค้างไว้อย่างเดียวเพื่อเข้าไปใหม่**



ขอรบกวนผู้รู้ช่วยขี้แนะด้วยครับ



ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครัรบ



ถามเมื่อ 6 กรกฎาคม 2557 00:53:23 | แก้ไข 6 กรกฎาคม 2557 00:54:40


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ