ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
15,654
 
ตอบ
2

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

อันนี้มาบอกเฉยๆนะ สำหรับใครที่ซื้อมาใหม่ๆเลยแล้วกดหลายตัวแล้วไม่ติด บอกเลยว่าไม่ต้องงมหาทางแก้ ปัญหาคือมันเสียต้องเอาไปเปลี่ยนใหม่ คีย์บอร์ด กากๆ 150 บาทก็กดได้หลายตัวพร้อมกัน อันนี้เจอกับตัวเลยรู้ อย่าไว้ใจของในห้างทุกอย่างมีเสียได้หมด ตอนไปเปลี่ยนลองเอายี่ห้ออื่นที่แพงกว่ามากดดูยังไม่ติดเลย ต้องหาอันที่ปกติคือกดติดหมด ดีที่ห้างมันมีตัวให้ ถ้ากดหลายตัวไม่ติดแบบซื้อมาใหม่เลยไม่ใช่อาการโกสนะครับ มันเสียที่คีบอร์คือของมีปัญหาไม่สมบูรณ์ เปลี่ยนใหม่ด่วนๆ




ถามเมื่อ 25 กรกฎาคม 2560 12:01:47


Sort by Datetime เรียงตามลำดับเวลา


0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

สำหรับคีย์บอร์ดทั่วไปๆ เท่าที่ผมรู้ มันไม่รองรับการกดปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกันนะครับ เพราะว่าแผงวงจรมันไม่รองรับ แต่จะมีบางยี่ห้อรุ่นเก่าๆ ก็สามารถกดได้หลายปุ่มเหมือนกัน ราคา หลักร้อย 150-300 ก็กดได้ มันอยู่ที่ประเภทของคีย์บอร์ดว่ารองรับการกดปุ่มได้พร้อมกันกี่ปุ่มครับผม



ยกตัวอย่างเช่นบทความนี้ อธิบายไว้ได้ครอบคลุมเลยครับ

http://www.cmdevhub.com/mechanical-keyboard/



ส่วนคีย์บอร์ดที่ราคาแพงบางตัวกดไม่ได้ ก็อาจจะเกิดจากพอร์ทการเชื่อมต่อเป็นรูปแบบ USB หรือ PS/2 ก็มีผลเหมือนกันครับ คีย์บอร์ดราคาแพงบางตัวก็ไม่รองรับการกดหลายปุ่ม ก็มีเหมือนกันครับ 



หากต้องการเช็คว่าคีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่กดได้พร้อมกันกี่ปุ่ม ก็เข้าไปที่ลิงค์นี้ได้ครับ

https://www.microsoft.com/appliedsciences/KeyboardGhostingDemo.mspx



คีย์บอร์ดที่กดได้หลายปุ่มก็มีหลายประเภทซึ่งแตกต่างกันไปตามความถนัดและการใช้งานครับผม สำหรับคีย์บอร์ดเล่นเกมส์โดยเฉพาะ ที่ราคาแพงๆ และรองรับการกดพร้อมกันหลายปุ่ม กดจะเด่นในเรื่องการตอบสนองต่อการกด ได้ดีกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปๆ ครับ ถ้าเล่นเกมส์กดสกิลพร้อมกันหลายๆ ปุ่มอย่างเกมส์ DOTA หรือ พิมพ์เอกสารไวๆ หรือ พิมพ์โค้ดสำหรับโปรแกรมเมอร์ ก็จะเห็นผลในการตอบสนองของคีย์บอร์ดที่รองรับ ได้ง่ายขึ้นครับ



แต่ถ้าคีย์บอร์ดราคาเท่าๆ กัน มาเทสแต่ละตัว แต่ไม่สามารถกดได้พร้อมกันหลายๆ ปุ่มอาจจะต้องเช็คเครื่องที่ใช้งาน หรือ พอร์ทที่ใช้ ถ้ากดไม่ได้ ก็เป็นไปได้ว่าแผงวงจรของคีย์บอร์ดนั้น อาจจะมีปัญหาได้ครับผม




ตอบเมื่อ 26 กรกฎาคม 2560 13:13:10

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

คีบอร์ดทั่วๆไป กดหลายๆตัวได้พร้อมกันครับ อย่างต่ำก็ 4 ตัว คีบอร์ด ราครา 130 ขึ้นไปนี่แหละ สมัยนี้คงไม่มีแล้วเนาะราคาไม่ถึงร้อย เท่าที่เห็นก็ต่ำสุด 129 คีบอร์ดแบบกากๆเลยนี่แหละครับ กดได้อย่างต่ำต้อง 4 ตัวขึ้นไป หรือ 5 - 6 ตัวก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นพวกของแพงเสมอไปหรอกครับ จริงที่แผงวงจรทำต่างกัน คีบอร์ดที่ราคาถูก ถ้าแผงวงจรโดนกระแทกไปปุ่มเดียวบางทีทำให้ปุ่มอื่นๆเสียตามไปเลยเป็นสิบๆปุ่มก็ได้ สำหรับเรื่องการกดปุ่มหลานตัวสพร้อมกันไม่จำเป็นว่าต้องเป็นของแพงหรือถูกหรอกครับ มันอยู่ที่เรากดปุ่มอะไรพร้อมกันบ้าง dota ไม่ได้สกิวกดพร้อมกันหลายๆปุ่มเลยนะครับ แค่กดติดๆกัน ถ้ากเพร้อมกันหลายปุ่มก็อย่าง asssasin creed คีบรอ์ดทั่วไปก็กดได้ครับไม่ใช่ปัญหา คีบอร์ดที่แพงๆต่างกันแค่วงจรข้างในที่มันวางแผง แล้วการกดปุ่มพร้อมกันอาจจะดีกว่าเท่านั้นเองครับ ส่วนของที่ราคาต่ำๆ กดพร้อมได้ได้ครับ ไม่มีปัญหาเหมือนกกันแต่อาจจะกดได้น้อยกว่าของราคาแพงเท่านั้นแหละครับ สาเหตุที่กดหลายปุ่มพร้อมกันไม่ได้ มันเป็นที่คีบอร์ดครับ ยกตัวอย่างไปซื้อของใหม่มา ราคาถูกๆ ลองไป 3 ตัวกดปุ่ม spec + w + shift พร้อมกันไม่ติด แต่พอลองตัวที่ 4 ทำไมกดติดล่ะ ? คีบอร์ดที่ราคาแพงแผงวงจรดีกว่ารองรับอะไรมากกว่า ไม่ได้ต่างอะไรกันมากมายครับ แค่ปุ่มเสียแล้วมันไม่ลามไปปุ่มอื่นแต่ถ้าเป็นราคาถูกๆปุ่มเสียไปปุ่มนึงมันจะลามไปปุ่มอื่นเพราะแผงวงจรทำมาไม่ดี ต่างกันแค่นี้แหลบะครับที่เหลือก็ความทนทานบลาๆครับ ในทีนี้ผมแค่จะบอกว่า ไม่ใช่ว่าของถูกแล้วกดไม่ติดต้องไปใช้ของแพงไม่เกีย่วกันเลยครับ มันเป็นที่คีบอร์ด ของถูกก็กดหลายตัวพร้อมกกันได้ เพียงแต่ของแพงอาจจะกดได้มากกว่า แค่นั้นแหละครับ




ตอบเมื่อ 29 สิงหาคม 2560 00:09:48

ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ