ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,233
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >







การจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (Universal Service Obligation) เรียกโดยย่อว่า USO



กิจกรรมการดำเนินการเพื่อจัดตั้งศูนย์อินเทอร์เน็ต (USO NET)



ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในพื้นที่ห่างไกล กำลังถูกยกระดับให้ดีขึ้นด้วยศูนย์ USO NET ของ กสทช. ทำให้จากนี้ผู้คนในพื้นที่ห่างไกลจะใกล้สังคมมากขึ้น ผ่านโลกออนไลน์ ติดตามจากรายงาน 



กว่า 5 ปีแล้ว ที่โรงเรียนบ้านน้ำโจน ตำบลหนองประดู่ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ขาดโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต หลังจากคอมพิวเตอร์เครื่องสุดท้าย จากทั้งหมด 30 เครื่อง ที่ได้รับงบประมาณจัดซื้อมาตั้งแต่ปี 2553 ชำรุดจนใช้งานไม่ได้ ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมทางการศึกษาเนื่องจากขาดโอกาสเรียนรู้



สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จึงได้อนุมัติโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ ทำให้น้อง ๆ โรงเรียนบ้านน้ำโจน ได้มีโอกาสเข้าท่องโลกอินเทอร์เน็ตสืบค้นข้อมูลความรู้ได้แบบไม่น้อยหน้าใคร



นอกจากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จะทำให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงการศึกษาแล้ว ยังสามารถทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้นเช่นกัน จากเดิมที่จะต้องเดินทางกว่า 15 กิโลเมตร เพื่อพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ เปลี่ยนมารับบริการระบบ E-Hospital ที่โรงพยาบาลเสริมสุขภาพประจำตำบล ซึ่งจะมีการตรวจวัดสายตาโรคต้อกระจก, ต้อหิน เป็นต้น โดยแพทย์จะวินิจฉัยโรคเบื้องต้นผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ หากผู้ป่วยอาการหนัก ก็สามารถทำเรื่องส่งตัวเข้ารับการรักษาภายในเวลาไม่กี่วัน



ทั้งนี้หาก กสทช.สามารถติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ทั้ง 3,920 หมู่บ้าน ได้ครบ 100% ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทุกหมู่บ้านในพื้นที่โครงการจะมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไม่ต่ำกว่า 30 เมกะบิตต่อวินาที ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและยังเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลได้อีกด้วย



เครดิต : ช่อง 7

http://news.ch7.com/detail/268732?refid=line




ถามเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2561 23:45:54


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ