ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,621
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >



จากกรณีที่มีข่าวเรื่องข้อมูลลูกค้าของทรูถูกเปิดเผยในที่สาธารณะนั้น ทางทีมงาน Enterprise ITPro ได้ติดต่อสอบถามไปยังตัวแทนของทาง True (เป็น PR Agency ประจำองค์กรของทรู) และเราได้รับคำตอบมาผ่านทาง Inbox โดยมีใจความข้างล่างนี้



“ไอทรูมาร์ทรู้สึกเสียใจและขออภัยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องดังกล่าว บริษัทฯ ก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดทันที



ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับการ hack ข้อมูลลูกค้าที่ได้ซื้อมือถือพร้อมแพคเกจบริการทรูมูฟ เอช โดยมีการลงทะเบียนซิมผ่านช่องทาง itruemart โดยล่าสุดทีมงานไอทรูมาร์ท ได้ดำเนินการแก้ไขเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าแล้ว พร้อมทั้งจะมีการส่งแจ้งเตือนไปยังลูกค้ากลุ่มดังกล่าว เพื่อให้ทราบถึงมาตรการของบริษัทที่จะดำเนินการเพื่อป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า หากถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง



ทีมงานไอทรูมาร์ท ขอยืนยันว่า บริษัทให้ความสำคัญสูงสุด เรื่องการปกป้องและรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้ามาโดยตลอด และสำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ บริษัทฯมิได้นิ่งนอนใจ โดยกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ระดับโลก รวมถึงการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าจะได้รับการดูแลปกป้อง ด้วยมาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านเทคโนโลยีและทางกฎหมาย”



ที่มา : PR, True

https://www.enterpriseitpro.net/true-data-leak/



-------------------------------------------------



แอพพลิเคชั่น 3 ชั้น

ระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับการรักษาสิทธิการใช้เลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่



แอพ 3 ชั้น คือ เครื่องมือให้ประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณและปกป้องตนเองจากการใช้งานโทรศัพท์มือถือ



แอพพลิเคชัน 3 ชั้น “ตรวจ แจ้ง ล็อค” โดยสามารถ 

“ตรวจ” ว่ามีการลงทะเบียนการใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้จำนวนกี่เบอร์ 

“แจ้ง” เบอร์แปลกปลอมและเบอร์ที่ขาดหายไป 

“ล็อค” เพื่อป้องกันผู้อื่นนำบัตรประชาชนของคุณไปแอบอ้างเปิดซิมใหม่ และสามารถทำการ “ปลดล็อค” จากแอพพลิเคชัน 3 ชั้น ได้ด้วยตัวคุณเอง



ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  https://3steps.nbtc.go.th/download/index.html 



กรุณาสมัครใช้แอพฯ ครั้งแรกที่ศูนย์บริการค่ายมือถือ ก่อนลงทะเบียนเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและรักษาสิทธิของท่าน





ให้อำนาจปกป้องสิทธิของคุณด้วยปลายนิ้ว

     ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน มีการใช้งานแอพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น และมีการใช้โทรศัพท์มือถือทำธุรกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการโอนเงินผ่านรับบพร้อมเพย์ ซึ่งต้องใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือเป็นเลขอ้างอิงในการใช้งาน



     เราไม่อาจแน่ใจว่า ในตอนนี้มีเลขหมายโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนใช้ชื่อเรากี่เบอร์ บางเบอร์อาจมีคนลักลอบนำบัตรประชาชนเราไปเปิดใช้งานโดยเราไม่รู้ตัว เพื่อนำไปทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรือสมัครใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไนชื่อของเรา และทำให้เกิดผลเสียหายและความเดือดร้อนตามมา



     สำนักงาน กสทช. เล็งเห็นความสำคัญในการปกป้องผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ จึงได้จัดทำแอพพลิเคชั่น 3 ชั้น ตรวจ แจ้ง ล็อค เพื่อให้สามารถตรวจสอบ ว่ามีการลงทะเบียนการใช้โทรศัพท์มือถือไว้จำนวนกี่เบอร์และสามารถแจ้งเบอร์แปลกปลอมและเบอร์ที่ขาดหายไป หรือพร้อมทั้งสามารถล็อคและปลดล็อคการเปิดเบอร์ใหม่ด้วยตัวเอง เพียงคุณดาวน์โหลด แล้วเลือกสมัครใช้งานได้ที่ ศูนย์บริการเครือข่ายที่คุณใช้งานเพียงค่ายเดียวเท่านั้น ฟรี!

    

    สามารถติดตั้งแอพพลิเคชี่น 3 ชั้นบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ได้ทั้ง ระบบ IOS และระบบ Android 



แอพพลิเคชัน 3 ชั้น “ตรวจ แจ้ง ล็อค” โดยสามารถ 

“ตรวจ” ว่ามีการลงทะเบียนการใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้จำนวนกี่เบอร์ 

“แจ้ง” เบอร์แปลกปลอมและเบอร์ที่ขาดหายไป 

“ล็อค” เพื่อป้องกันผู้อื่นนำบัตรประชาชนของคุณไปแอบอ้างเปิดซิมใหม่ และสามารถทำการ “ปลดล็อค” จากแอพพลิเคชัน 3 ชั้น ได้ด้วยตัวคุณเอง



“ตรวจ” เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ใช้ชื่อคุณเพียง 1 คลิก

ระบบตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ที่ลงทะเบียนในชื่อของคุณ จากฐานข้อมูลของทุกค่าย



“แจ้ง” ระงับเบอร์แปลกปลอมที่ลงทะเบียนในชื่อของคุณ หรือเบอร์ของคุณที่ขาดหายไป

สามารถแจ้งไปยังค่ายมือถือหากตรวจพบเบอร์แปลกปลอม หรือเบอร์ที่ขาดหายไป จากนั้นจึงไปยืนยันที่ศูนย์บริการค่ายนั้นๆ อีกครั้งและดำเนินการตามเงื่อนไข ของค่ายมือถือ



“ล็อค” และปลดล็อคการเปิดเบอร์ใหม่ด้วยตัวคุณเอง

ล็อคการเปิดเบอร์ใหม่เพื่อป้องกันผู้อื่น นำบัตรประชาชนของคุณไปแอบอ้างเปิดเบอร์ใหม่ และเมื่อคุณต้องการเปิดเบอร์ใหม่ สามารถทำการปลดล็อคจากแอพพลิเคชั่น 3 ชั้น ได้ด้วยตัวคุณเอง



ข้อมูลเพิ่มเติม อื่นๆ 

https://3steps.nbtc.go.th/download/index.html 

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://3steps.nbtc.go.th/download/download.html#header1-1




ถามเมื่อ 23 เมษายน 2561 23:35:07


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ