ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,822
 
ตอบ
0

1

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

        Image result for หมอน



       หมอนเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้เรานอนหลับสบาย และหลับสนิทมากขึ้น คนที่ใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพการนอนมากๆ เขาจะใส่ใจในการเลือกหมอนให้ดีที่สุด เพื่อให้นอนหลับได้สบายตลอดทั้งคืน เพราะการเลือกหมอนที่ไม่ถูกต้องนั้น อาจจะเสี่ยงทำให้เกิดอาการปวดตามร่างกายได้ หมอนโรงแรม ที่ใช้ในการนอน จึงต้องเลือกให้เหมาะสม เพื่อการนอนที่มีประสิทธิภาพ



ฉะนั้นการเลือกหมอนสำหรับการนอน จึงไม่ใช่การเลือกหมอนชนิดใดแบบใดก็ได้ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการนอนของเรา และสรีระรูปร่างของเราเอง โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ การเลือกหมอนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ลองมาดูว่าจะเลือกหมอนอย่างไร ถึงจะเหมาะสมที่สุด



-เลือกตามท่านอน แต่ละคนล้วนมีท่านอนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว บางคนชอบนอนตะแคง บางคนชอบนอนหงาย หรือบางคนก็ชอบนอนคว่ำหน้า ซึ่งท่านอนแต่ละแบบ จะมีหมอนที่ใช้แตกต่างกัน เช่นคนที่ชอบนอนหงาย หมอนที่เหมาะกับคนนอนหงายก็คือหมอนโรงแรม ที่ไม่สูงเกินไป เพื่อป้องกันอาการปวดคอ แบบนี้เป็นต้น เพราะถ้าเลือกหมอนผิด นอนจากจะทำให้นอนไม่หลับแล้ว ยังส่งผลทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาอีกด้วย



-เลือกหมอนที่ไม่แข็งหรือว่านิ่มเกินไป หมอนที่เหมาะสมไม่ใช่หมอนที่มีลักษณะนุ่มเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ควรเป็นหมอนที่มีคุณสมบัติที่พอเหมาะ ก็คือไม่แข็งหรือว่านุ่มเกินไป เพื่อให้หมอนสามารถรองรับน้ำหนักที่กดทับลองไปได้ เพราะถ้าหากเลือกหมอนที่แข็งเกิน การนอนก็จะไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้รู้สึกกระด้างเกินไป และถ้าเลือกหมอนโรงแรม ที่นิ่มเกินไป ก็จะทำให้ปวดคอ เพราะการกระจายน้ำหนักของหมอนไม่ดีเท่าที่ควร



-วัสดุที่เหมาะสม วัสดุที่ใช้ในการทำหมอนนั้นมีหลายชนิด ทั้งนุ่น ฝ้าย ใยสังเคราะห์ และขนสัตว์เช่นขนห่าน ขนเป็ด ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดที่ใช้ในนำมาทำใส้หมอนนั้นจะแตกต่างกัน ในเรื่องของสุขภาพ เช่นหมอนบางชนิดมักจะเกิดการสะสมของฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ดังนั้นการเลือกชนิดของวัสดุที่นำมาใช้ทำหมอนโรงแรม จึงสำคัญไม่แพ้การเลือกประเภทของหมอน และตัวแปรสำคัญก็คือ วัสดุยิ่งมีคุณภาพสูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ราคาของหมอนสูงขึ้นไปเท่านั้น



-หลีกเลี่ยงหมอนมือสอง การเลือกซื้อหมอนให้พยายามหลีกเลี่ยงการใช้หมอนมือสองเด็ดขาด เพราะเราไม่รู้เลยว่าคนที่ใช้มาก่อนเรานั้น เขาเป็นโรคอะไรมาหรือไม่ เสี่ยงที่จะเป็นโรคติดต่อกับเราหรือเปล่า ดังนั้นให้เลือกซื้อหมอนมือหนึ่งจะดีที่สุด แม้ราคาอาจจะสูงขึ้นมาสักหน่อยก็ตาม แต่ก็มั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย ดีกว่าเอามาใช้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ



จะเห็นว่าหมอนสำคัญกับเราไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกหมอนจึงต้องใส่ใจให้ดีที่สุด และการเลือกซื้อหมอนโรงแรม ก็ไม่ควรจะเอาเรื่องของราคามาเป็นตัวกำหนดทั้งหมด ให้เอาเรื่องของคุณภาพและลักษณะการใช้งานมาประกอบด้วย ถ้าหมอนมีคุณภาพดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา ก็ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม ดีกว่าการใช้หมอนราคาถูก แต่มีผลเสียเยอะ




ถามเมื่อ 21 มกราคม 2563 13:37:00


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ