ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,476
 
ตอบ
0

1

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

     Image result for crm software  



      ปัจจุบันแทบจะทุกธุรกิจและทุกองค์กร หันมาเลือกใช้โปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์หรือ ซอฟต์แวร์ crm กันมากขึ้น เพราะช่วยตอบโจทย์การทำงานกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจได้ ซึ่งสิ่งที่เป็นหัวใจหลักของการทำงานของโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ก็คือ การหาลูกค้าใหม่ๆ และการรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้



โดยตัวโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ มีการออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย สะดวก ในการเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับสินค้าและลูกค้า ช่วยให้การพัฒนากลยุทธ์และคุณภาพของสินค้า มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลองมาดูว่าจะเด่นของโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์มีอะไรอีกบ้าง และทำไมธุรกิจต่างๆ จึงควรเลือกใช้โปรแกรมนี้ในองค์กร



-ความรวดเร็วในการทำงาน พนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับรายงานต่างๆ ของลูกค้า สามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น เพราะซอฟต์แวร์ crm มีการออกแบบระบบลักษณะนี้มาให้เรียบร้อย ช่วยทำให้การบริหารงานในการจัดสรรข้อมูลต่างๆ ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และการส่งข้อมูลต่อที่สะดวก เป็นการเรียกใช้ข้อมูลที่ง่าย และทุกแผนกก็สามารถเข้าถึงรายงานนี้ได้ทั้งหมดพร้อมกัน



-แยกแยะงานอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของลูกค้า ระบบการทำงานของโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ จะมีการแบ่งแยกประเภทของข้อมูลต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นและเรียดใช้งาน และหัวหน้างานก็ยังสามารถติดตามผลจากรายงานต่างๆ ในระบบได้ง่ายด้วย



-ช่วยย่นระยะเวลาในการทำงาน อย่างเช่นแผนกที่ทำการขาย หากมีข้อมูลของลูกค้าอยู่ก่อนแล้ว ก็สามารถที่จะเรียกใช้ข้อมูลที่มีอยู่ได้ทันที ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน และเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อีด้วย และยังมีการสร้างใบเสนอราคา และระบบการสั่งซื้ออัตโนมัติให้กับสินค้า เพื่อความสะดวกต่อพนักงานที่ใช้โปรแกรมนี้



-เช็คข้อมูลย้อนหลังได้ เพื่อเป็นการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้น การรู้ข้อมูลของสินค้าย้อนหลังเช่นยอดของการสั่งซื้อสินค้าแต่ละประเภท จะช่วยทำให้วิเคราะห์แนวทางในการแก้ไขปัญหา ในตัวสินค้าที่ขายไม่ดีได้ โดยการเก็บข้อมูลย้อนหลังจากซอฟต์แวร์ crm นั่นเอง



-ย่นระยะเวลาในการทำงาน การทำงานในยุคสมัยนี้คือต้องมีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพสูง โปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรม ที่มีคุณสมบัติด้านนี้มากที่สุด โดยจะช่วยทำให้พนักงานทำงานในระยะเวลาที่สั้นลง ลดขั้นตอนในการทำงานต่างๆ ที่ไม่จำเป็นออกไป เช่นการเพิ่มข้อมูลที่มีอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องมาเสียเวลาทำใหม่ทั้งหมด โปรแกรมจะช่วยจัดการในส่วนนี้ให้อัตโนมัติ ทำให้มีเวลาในการทำงานที่สำคัญอย่างอื่นต่อได้



-แก้ปัญหาได้ตรงจุด บางครั้งการวิเคราะห์ยอดขายที่กำไรไม่ดี ก็ต้องอาศัยข้อมูลจากยอดขายครั้งที่ผ่านมา และยอดขายในปัจจุบันด้วย ซึ่งถ้าหากไม่มีข้อมูลเหล่านี้มาก่อนเลย การแก้ปัญหาก็จะยาก ซอฟต์แวร์ crm จะช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับสินค้าได้ตรงจุดมากขึ้น เพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพ



เพียงแค่นี้ก็รู้แล้วว่า ควรจะเลือกใช้โปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์หรือไม่ เพราะเมื่อเปรียบเทียบข้อดีกับการทำงานแบบเดิมๆ แล้วล่ะก็ยังไงการใช้ซอฟต์แวร์ crm ก็ถือว่ามีความสะดวกและมีประโยชน์มากกว่าอยู่ดี เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะราคาของโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ก็ไม่ได้สูงจนเกินไป




ถามเมื่อ 21 มกราคม 2563 13:41:42 | แก้ไข 21 มกราคม 2563 13:42:23


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ