ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,279
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

Pregnant woman  touching her belly Free Photo



 



       ช่วงที่ผู้หญิงกำลังตั้งท้อง เป็นช่วงที่ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุด โดยเฉพาะในด้านร่างกาย ดังนั้นการเลือกชุดและเสื้อผ้าทั้งชั้นนอกและชั้นในให้มีความเหมาะสม เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนจะต้องทำ เพื่อเป็นความสะดวกสบายของตัวคุณแม่เอง และเป็นความปลอดภัยให้กับลูกที่อยู่ในท้องด้วย เช่นการเลือกชุดนอนคนท้อง ก็เป็นอีกชุดที่มีความสำคัญเช่นกัน



ที่คุณแม่จะต้องเลือกให้เหมาะสม มิฉะนั้นอาจจะนอนไม่หลับทั้งคืนก็ได้ ดังนั้นลองมดูก่อนว่า มีเทคนิคในการเลือกชุดนอนอย่างไรสำหรับคุณแม่



1.ใส่สบาย



ช่วงที่คุณแม่ตั้งท้องเป็นช่วงที่ร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ระบบต่างๆ ภายในทำงนหนักขึ้น เพราะต้องเลี้ยงทั้งร่างกายของงคุณแม่เองและตัวของเด็กที่อยู่ในท้องด้วย ทำให้มีเหงื่อออกเยอะกว่าเดิม ออกง่ายกว่าเดิม แม้จะเป็นอากาศเย็นก็ตาม ดังนั้นชุดที่คุณแม่เลือกใส่ควรจะเน้นความสบายเป็นหลัก ไม่อึดอัด ผ้าที่ใช้ควรเป็นผ้าฝ้าย เพราะสามารถระบายอากาศได้ดี



2.ไม่รัดเกินไป



การนอนของคุณแม่เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่สุดบูรณ์ ชุดที่เลือกใส่ก็เช่นกันทุกชุดควรจะไม่หลวมเกินไป แม้แต่ชุดนอนคนท้อง เองก็ต้องเลือกที่มีลักษณะหลวมๆ ไปบ้างแต่ไม่ต้องหลวมมาก เพื่อให้เวลาพลิกตัวจะได้ไม่ลำบาก อาจจะเป็นชุดนอนที่เป็นประโรงยาว หรือจะเป็นเสื้อกับกางเกงก็ได้ จะช่วยให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น



3.ไม่หนาเกินไป



การเลือกซื้อชุดนอนที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ ควรเลือกชนิดของผ้าที่ไม่หนาจนเกินไป เพราะนั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้การระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าที่ควร ควรจะเป็นผ้าชนิดบางๆ เช่นผ้าลื่นก็ได้ ที่จะทำให้คุณแม่รู้สึกสวมสบายมากที่สุด หรือจะเป็นผ้าฝ้าย ก็ถือว่าเหมาะสมเช่นกัน



ดังนั้นการเลือกชุดนอนคนท้อง ก็สำคัญไม่แพ้ชุดอย่างอื่น หรือถ้าคุณแม่ต้องการอยากจะประหยัดงบในการซื้อมากขึ้น ถ้าหากว่าชุดนอนตัวเดิมสามารถสวมใส่ได้อยู่ โดยที่ไม่รู้สึกอึดอัดมากเกินไป ก็สามาถที่จะสวมชุดเดิมได้ เพียงแต่ต้องให้เหมาะสมและรู้สึกสบายก็พอ



สิ่งสำคัญที่ควรเลือกอีกอย่างก็คือชุดชั้นในที่ใส่นอนในตอนกลางคืน ควรจะเลือกขนาดที่เหมาะสมและสามารถใส่สบายเช่นกัน โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน หากชุดชั้นในปลดยาก การเข้าห้องน้ำก็จะลำบากไปด้วย ควรเลือกชนิดที่มีขนาดไม่แน่นมากหรือว่าหลวมมาก และที่สำคัญควรจะเป็นชั้นในท่ามารถรองรับน้ำหนักของหน้าท้องด้วยจะดีที่สุด



และเสื้อในสำหรับคนท้อง ก็สำคัญไม่แพ้ชุดนอนคนท้อง หรือกางกางในคนท้องเลย เพราะเสื้อในจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการรักษาหน้าอกไม่ให้หย่อนคล้อย ดังนั้นคุณแม่ควรจะเลือกให้เป็นด้วย เพราะเช่นนั้นจะต้องมาเสียเวลาในการบำรุงหน้าอกให้เต่งตึงใหม่ แต่ถ้าหากคุณแม่เลือกวิธีการซื้อเหมือนที่แนะนำไปข้างต้น ก็มั่นใจได้เลยว่าจะนอนสบายและรู้สึกไม่อึดอัดเวลานอนตอนกลางคืน




ถามเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2563 11:04:34


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ