ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
2,014
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >



Image result for magiku



หลายคนมักได้รับช่อดอกไม้สดในโอกาสสำคัญในชีวิต  การให้ดอกไม้สดเป็นวิธีในการแสดงให้เห็นว่าผู้ให้ใส่ใจผู้รับมากแค่ไหน แต่น่าเสียดายที่มันไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดไป  เราได้รวบรวมไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการรักษาความสวยสดของดอกไม้ของคุณ  ซึ่งจะทำให้ดอกไม้เหล่านี้กลายเป็นของขวัญที่คุณสามารถเก็บไว้ชื่นชมได้เป็นเวลานาน





1. อัญมณี



คุณสามารถใช้ดอกไม้ของคุณสร้างชิ้นส่วนของอัญมณีที่มีความทนนานซึ่งคุณสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ดอกไม้สดเหล่านี้จะถูกทำให้แห้งในเวลาสั้น ๆ และจากนั้นตั้งในแม่พิมพ์ยางเพื่อสร้างกำไลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่มีสีสัน



นอกเหนือจากกำไลและต่างหูแล้วดอกไม้ยังสามารถนำไปทำเป็นจี้ซึ่งคุณสามารถใส่โชว์ได้ทุกเวลา เพิ่มลูกเล่นเช่นความระยิบระยับและใบไม้ทำให้เครื่องประดับดอกไม้เป็นของขวัญที่ใครที่ได้รับต้องจดจำและทนุถนอมไว้ใส่นาน ๆ



ทำไมไม่เก็บดอกไม้วันแม่ของคุณในปีนี้!



Image result for jewelry preserved flower



2. กรอบรูป



ตกแต่งบ้านของคุณด้วย พรีเซิร์ฟฟลาวเวอร์  ทำเป็นกรอบรูปและมอบเป็นของขวัญให้คุณแม่ที่เก็บไว้ได้นานแสนนานที่แม้จะผ่านวันแม่ไปแล้ว  กรอบรูปอันอบอุ่นเหล่านี้ก็จะยังสามารถแขวนไว้ในห้องใดก็ได้ในบ้านของคุณและสร้างจากดอกไม้ของคุณเพื่อให้ทุกคนได้เห็นและเพลิดเพลินเจริญใจ  จะใช้พรีเซิร์ฟฟลาวเวอร์หรือเรซิ่นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนและสามารถตกแต่งข้อความส่วนตัวและภาพถ่ายได้ด้วย



 



 



3. ที่ทับกระดาษ



ทับกระดาษทำจากเรซิ่นทรงกลมเหล่านี้สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยดอกไม้สดและจะดูสวยงามในสำนักงานที่บ้านหรือที่ทำงาน



 



4. กล่องเก็บดอกไม้



นี่คือวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเก็บรักษาช่อดอกไม้หรือดอกไม้หลายดอกไว้ด้วยกัน รวบรวมความงามทั้งหมดที่คนที่คุณรักมอบให้ในช่อดอกไม้แทนคำพูด  การเก็บดอกไม้วิธีนี้เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในช่อดอกไม้งานแต่งงาน





วิธีการทำพรีเซิร์ฟฟลาวเวอร์



1. การตากแห้ง



การตากแห้งด้วยอากาศเป็นเทคนิคที่คุณสามารถลองทำที่บ้านด้วยดอกไม้ส่วนใหญ่ ทำตามเคล็ดลับง่าย ๆ เหล่านี้และคุณสามารถแสดงช่อดอกไม้ที่เก็บรักษาไว้ของคุณทุกที่ที่คุณต้องการ




  • ตัดตกแต่งใบออกจากลำต้นของดอกไม้โดยเฉพาะด้านล่าง ๆ

     

  • ก้านดอกที่อ่อนแออาจแตกเมื่อแห้งจึงควรใช้ลวดเสียบแทนก่อนนำไปตาก

     

  • จัดดอกไม้สองสามดอกไว้ด้วยกันแล้วมัดให้แน่นที่ส่วนท้ายของลำต้นด้วยยางรัดเกลียวหรือหมุดตอกเสื้อผ้า

     

  • ลองทิ้งช่อที่ห้อยลงมาแขวนด้วยตะปูหรือตะขอ หรือคลี่ก้านลำต้นออกเบา ๆ บนพื้นผิวที่เรียบเพื่อสร้างทั้งส่วนตรงและส่วนโค้ง

     

  • วางดอกไม้ในที่แห้งมืดสถานที่อบอุ่นเช่นห้องใต้หลังคา ให้ห่างจากแสงแดดโดยตรงซึ่งสามารถทำให้สีของดอกไม้จางหายและเลือกจุดที่อากาศถ่ายเทได้ดี

     

  • แตะดอกไม้ทุก ๆ ครั้งด้วยความเบามือ เพื่อตรวจสอบว่าแห้งดีหรือไม่  ถ้าแห้งแข็งและกรอบนั่นแปลว่าดอกไม้แห้งดี   นำไปเก็บในที่แห้งและเย็น



Image result for ตากแห้ง ดอกไม้





และดอกไม้ที่เหมาะกับการใช้วิธีตากแห้งนี้ได้แก่ ดอกหญ้า ช่อลาเวนเดอร์ ดอกโบตั๋น หม้อดาวเรืองดอกกุหลาบ



 



2. การทับ



การทับดอกไม้ระหว่างหน้าหนังสือ โดยใช้หนังสือเล่มหนาและมีน้ำหนักเป็นงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมมานานหลายร้อยปี  มันเป็นวิธีที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพในการอนุรักษ์ดอกไม้



คุณสามารถใช้สมุดโทรศัพท์หรือหนังสือที่มีน้ำหนักหน่อยดูดซับ  พยายามเลี่ยงการใช้กระดาษมันวาวเหมือนในสารานุกรมเพราะความสามารถในการดูดซับความชื้นน้อยกว่ากระดาษธรรมดาดูดซับได้น้อยกว่ามาก



ตรวจสอบให้แน่ใจว่าดอกไม้ของคุณถูกสะอาดและแห้งดี



วางดอกไม้ไว้ระหว่างหน้าจากนั้นเพิ่มสมุดโทรศัพท์พิเศษลงบนเพื่อให้น้ำหนักลง - ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 4 สัปดาห์



นี่เป็นวิธีพื้นฐานที่สุดวิธีหนึ่งในการทับและรักษาดอกไม้  แต่คุณไม่ควรวางดอกไม้ลงในหน้าหนังสือโดยตรงเพราะสีของดอกไม้อาจทำให้เปื้อนหน้ากระดาษ ที่ดีที่สุดคือวางกระดาษแพชเม้นท์ระหว่างดอกไม้และหน้าหนังสือก่อน



Image result for ทับดอกไม้



 



 



3. กรีเซอรีน



กลีเซอรีนเป็นสารเคมีที่เก็บรักษาดอกไม้และใบไม้โดยทำหน้าที่แทนน้ำในวัสดุพืชทำให้บทความที่เก็บรักษาไว้อ่อนนุ่มและยาวนาน



วิธีการเก็บรักษานี้เหมาะสำหรับใบไม้มากกว่าดอกไม้ ดอกไม้บางชนิด เช่น ไฮเดรนเยีย  ยิปโซ  ฟิล่าและระฆังไอร์แลนด์  โดยดอกไม้เหล่านี้จะทำงานได้ดีกับกลีเซอรีนและให้ผลลัพธ์ที่ดีและน่าพอใจ



ในการใช้วิธีนี้ให้ผสมน้ำสองส่วนกับกลีเซอรีนส่วนหนึ่งและวางก้านของดอกไม้ลงในส่วนผสม ด้วยการใช้น้ำอุ่นจะทำให้ส่วนผสมที่ดีและอัตราการดูดซึมที่เร็วขึ้น



หากใช้เฉพาะใบไม้เท่านั้นก็ควรแช่ในสารละลายกลีเซอรีนและน้ำ เวลาที่ใช้ในการทำกระบวนการเก็บรักษาจะแตกต่างกันไป แต่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ กรีเซอรีนก็จะเคลือบได้ทั่วทั้งใบ



 



เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 4 ไอเดียสุดชิค ที่จะเปลี่ยนดอกไม้ที่ต้องร่วงโรยไปตามกาลเวลาให้อยู่กับเราได้นาน ๆ ลองทดลองทำกันดูนะคะ และถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลาและอยากได้ของขวัญสักชิ้นแบบนี้  หรืออยากเรียนจัดดอกไม้ หรือจัดดอกไม้งานแต่ง สามารถสอบถามได้ที่ Magiku โรงเรียนสอนจัดดอกไม้พรีเซิร์ฟฟลาวเวอร์ นะคะ




ถามเมื่อ 12 มีนาคม 2563 17:52:26 | แก้ไข 14 มีนาคม 2563 10:23:11


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ