ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,049
 
ตอบ
0

1

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

นักการตลาดสามารถเริ่มต้นธุรกิจโฆษณาออนไลน์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เช่น เริ่มต้นด้วยการสร้างบล็อกจาก blogger.com  หรือเริ่มต้นโฆษณาสินค้าผ่านเรียบร้อยต่างๆ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักการตลาดได้แก่

1.การโฆษณาสินค้าผ่านวีดีโอในยูทูปดอทคอม

2.การโฆษณาสินค้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กยัง Facebook

3.การโฆษณาด้วยกลยุทธ์ลักษณะ inbound Marketing เราเขียนบทความกระจายไปยังกลุ่มลูกค้าต่อเนื่อง

4.การโฆษณาสินค้าผ่านเว็บไซต์ classifieds เช่นกันลักษณะการตั้งกระทู้เพื่อเสนอขายสินค้า

เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับการโฆษณาสินค้าด้วยการโฆษณาจาก google map แล้วพบว่าวิธีการโฆษณาสินค้ากับ Google Map นั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากกว่าวิธีอื่นๆ

ที่กล่าวมาข้างต้น การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยวิธีที่หลากหลายเนื่องจากเป้าหมายของเราคือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเพิ่มยอดขายและผลกำไรอย่างต่อเนื่องสำหรับการทำโฆษณา Google App เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าจะเป็นการจัดกลุ่ม keyword ในแคมเปญโฆษณาให้สอดคล้องกันมากขึ้นซึ่งจะช่วยเพิ่มความสอดคล้องในแต่ละ keyword ที่ Google Ads มีไว้ให้ใช้งาน สำหรับมือใหม่ที่มีต้นทุนจำกัดแนะนำให้นักการตลาดน้ำหนักไปที่กลุ่ม keyword ประเภท เฉพาะกลุ่ม และควรเน้นค้นหา keyword ในรูปแบบอื่นๆ ที่ Google นำเสนอมาจากระบบของ Google Assistant เพิ่มโอกาสที่จะสร้างผลกำไรได้ในอนาคตและลดต้นทุนค่าโฆษณาได้อย่างมาก พร้อมๆกับการเรียนรู้ธุรกิจโฆษณาออนไลน์

อย่างต่อเนื่องนอกจากนี้เราควรหลีกเลี่ยงตลาดที่มีการแข่งขันสูงในช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจสำหรับนักการตลาดที่มีประสบการณ์และสร้างผลกำไรมาได้บ้างแล้วแนะนำว่าให้เริ่มใช้ keyword ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากขึ้นการเริ่มสร้างฐานข้อมูลของลูกค้าเพื่อโฆษณาสินค้า

และสร้างผลกำไรต่อไปในภายหลัง โดยเราอาจจะเริ่มหันโฆษณามาที่สินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเมื่อกี้เบิร์ดที่มีลักษณะความต้องการซื้อมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราอาจเพิ่มโดยเริ่มมองหาการตลาดที่มีการแข่งขันสูงเพื่อเพิ่มโอกาสและผลกำไรได้มากขึ้น เพราะว่าจากสถิติบ่งชี้ว่าตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการทำงานสูงตามไปด้วยด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มีจำนวนคู่แข่งขันมากขึ้นตามลำดับ



--------------------------------------------------

อ้างอิง

https://www.bigbang.co.th/Web-Design

https://g.page/WebsiteBigbang

ภาพประกอบ: Photo by Radek Grzybowski on Unsplash

เนื้อหา: หนังสือรวมฮิต ถาม-ตอบ ไขปัญหา Pay Per Click ฉบับ basic

--------------------------------------------------




ถามเมื่อ 9 มิถุนายน 2563 14:59:05 | แก้ไข 9 มิถุนายน 2563 15:02:26


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ