ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,357
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

ไมค์เอลลิสกำลังบินตกปลาเมื่อเขาสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในวิสัยทัศน์ของเขาเป็นครั้งแรก เอลลิสนักตกปลาตัวยงมีปัญหาอย่างมากในการเพ่งมองเขาพยายามเป็นเวลา 20 นาทีก่อนที่ในที่สุดเขาก็สามารถบินหนีเบ็ดของเขาได้สิ่งที่เขาทำมานานนับไม่ถ้วนเป็นเวลาหลายปีของการตกปลาบิน จากนั้นหลังจากคัดเลือกบทเขาก็ไม่สามารถมองเห็นสิ่งล่อลวงของเขาบนน้ำได้



“ ฉันคิดว่าฉันเกรียมดวงตาของฉันออกจากดวงอาทิตย์มากเกินไป” เอลลิสวัย 63 ปีวิศวกรเครื่องกลที่เกษียณในเดนเวอร์กล่าว



การตรวจตาในเดือนต่อมาเผยให้เห็นความจริงที่ไม่มั่นคงเช่นกัน: เอลลิสมีเบาหวานประเภทที่ 2 ซึ่งเป็นโรคที่พบบ่อยที่สุด หลายปีที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยค้นพบสายตาของเขา เขามีเบาหวานขึ้นจอประสาทตา หลอดเลือดในตาของเขาได้รับความเสียหายปัญหาที่มักจะมาพร้อมกับเงื่อนไข



“ โรคเบาหวานทำลายหลอดเลือดทุกส่วนในร่างกายของคุณรวมถึงที่อยู่ในดวงตาของคุณ” Robert Rizza, MD, ศาสตราจารย์แพทยศาสตร์จาก Mayo Clinic กล่าว “ ความเสียหายที่คล้ายกันนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในหัวใจหัวและไตของคุณ แต่ถ้าคุณดูแลตัวเอง - ถ้าคุณควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดโคเลสเตอรอลในเลือดและความดันโลหิต - โอกาสของสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับคุณคือ ต่ำมาก."



แน่นอนว่าเป็นกรณีของเอลลิส ด้วยความช่วยเหลือของการทดสอบพื้นฐานสามรายการเขามีโรคเบาหวานในการตรวจสอบ การทดสอบเหล่านี้สามารถช่วยคุณได้เช่นกัน



สนับสนุนบทความโดย pussy888 สล็อตออนไลน์ อันดับ1



การทดสอบฮีโมโกลบิน A1c



การตรวจเลือดอย่างง่าย A1c (แพทย์ของคุณอาจเรียกว่า "glycosylated hemoglobin") ทำจากตัวอย่างเลือดจากนิ้วชี้หรือจากขวดเล็ก ๆ ที่ดึงมาจากแขนของคุณ เพื่อไม่ให้สับสนกับการเฝ้าระวังที่บ้านทุกวันซึ่งทำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานบางคนสามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือดได้การทดสอบ A1c จะวาดภาพระดับน้ำตาลในเลือดโดยเฉลี่ยของคุณในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา



หากคุณสามารถรักษาระดับฮีโมโกลบิน A1c ในช่วงประมาณ 7% หรือน้อยกว่าคุณจะมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนในสายตาไตและประสาทของคุณน้อยลง



เมื่อเอลลิสได้รับการวินิจฉัยครั้งแรกผลลัพธ์ A1c ของเขาคือ 7.2% ตอนนี้หลังจากทำตามใบสั่งแพทย์ของเขาเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายมากมาย (เอลลิสใช้เวลา 30 นาทีบนจักรยานนิ่งทุกคืนในขณะที่เขาดูทีวี) ระดับ A1c ของเขาอยู่ในช่วง 6% แทนที่จะมีการทดสอบ A1c ทุก 3 เดือนบรรทัดฐานที่แนะนำสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเอลลิสไปทุก 6 เดือน



“ หมอของฉันพูดว่า 'ฉันหวังว่าทุกคนจะทำตามคำแนะนำเช่นคุณ” เขากล่าว



การตรวจตาแบบขยาย



น้ำตาลในเลือดสูงและความดันโลหิตสูงสามารถทำตัวเลขบนหลอดเลือดเล็ก ๆ ในดวงตาของคุณ แต่ความเสียหายสามารถป้องกันได้หากแพทย์ของคุณพบว่ามันเร็ว วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนั้น? การตรวจตาแบบขยายรายปี ด้วยความช่วยเหลือของยาหยอดตาที่ขยายรูม่านตาของคุณในเวลาสั้น ๆ แพทย์ตาของคุณจะตรวจสอบภายในดวงตาของคุณสำหรับสัญญาณของหลอดเลือดรั่ว เป็นการทดสอบที่ไม่เจ็บปวด แต่คุณจะไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนภายในสองสามชั่วโมงหลังจากนั้น



เอลลิสได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคจอตาเสื่อมชนิดหนึ่งที่เรียกว่า macular edema มันทำให้หลอดเลือดรั่วที่นำไปสู่การบวมและมองเห็นภาพซ้อน อาการของเขาก้าวหน้าไปมากจนแพทย์ตาของเขาเห็นเลือดออกในเรตินาโดยไม่ทำให้ตาของเขาพอง ตอนนี้เขาได้รับตาของเขาขยายและทดสอบทุก 3 เดือน นอกจากนี้เขายังได้รับการฉีดยาทุกสองเดือนเพื่อป้องกันการรั่วไหล เขาจะต้องทำไปตลอดชีวิตของเขา แต่มันเป็นราคาขนาดเล็กที่ต้องจ่าย



“ จักษุแพทย์ของฉันบอกฉันว่าเขาไม่คิดว่าฉันจะได้สายตากลับคืนมา” เขากล่าว



การสอบเท้า

โรคเบาหวานยังทำให้การหมุนเวียนของเท้าและขาของคุณช้าลงและทำให้คุณรู้สึกไม่ดี นั่นเป็นเหตุผลที่สมาคมโรคเบาหวานแห่งสหรัฐอเมริกากล่าวว่าคุณควรได้รับการตรวจเท้าเป็นประจำทุกปี



แพทย์จะตรวจสอบพวกเขาเพื่อหารอยแดงรอยแตกแผลหรือแผลเปิด เขาจะมองหาปัญหาแปลก ๆ (เช่นนิ้วเท้าซ้อนทับกัน); และเขาจะทำการทดสอบ monofilament คุณจะหลับตาและเขาจะกดไนล่อนผืนหนึ่งไปยังส่วนต่างๆของเท้า หากคุณไม่รู้สึกคุณอาจมีความเสียหายต่อเส้นประสาท เขาอาจแตะเอ็นร้อยหวายของคุณเพื่อดูว่าเส้นประสาทที่ด้านหลังของข้อเท้าของคุณอยู่ในสภาพดีหรือไม่ เบาะแสว่าพวกเขาคืออะไร? เท้าของคุณจะชี้ลงโดยอัตโนมัติ



อย่ารอการสอบรายปีเพื่อให้เท้าของคุณดีขึ้น Rizza แนะนำให้คุณตรวจสอบพวกเขาทุกวันที่บ้าน การสวมรองเท้าและถุงเท้าที่สวมใส่สบายและดูดซับความชื้นจะช่วยได้เช่นกัน




ถามเมื่อ 16 กรกฎาคม 2563 17:19:08 | แก้ไข 16 กรกฎาคม 2563 17:24:20


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ