ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,279
 
ตอบ
0

1

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

 





Image result for aws cctv



       เมื่อต้องจากบ้านไปเป็นเวลาหลายวัน หรือแม้แต่การออกจากบ้านไปทำงาน เชื่อว่ามีหลายคนที่เป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะช่วงเวลาที่ไม่อยู่ ก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะมีเหล่าผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาทำอะไรในบ้านของเราบ้างหรือเปล่า



ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรามีตัวช่วยดี ๆ มาแนะนำ มีติดบ้านไว้ เช่น กล้อง CCTV , กล้อง aws cctv , สัญญาณกันขโมย ฯลฯ เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยให้บ้านที่คุณรัก แม้ต้องไกลบ้านก็หมดกังวล กับอุปกรณ์เหล่านี้



อุปกรณ์ที่ควรติดตั้งไว้ในบ้านเพื่อความปลอดภัย





  • อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ





อุปกรณ์สำหรับช่วยตรวจจับควันไฟ โดยติดไว้บริเวณเพดานของบ้าน อุปกรณ์นี้จะทำหน้าที่ตรวจจับควันและอุณหภูมิที่สูงผิดปกติที่เกิดขึ้นในบ้าน หากมีการตรวจพบว่ามีควันหรือความร้อนมากกว่าระดับปกติจะส่งสัญญาณเตือนออกมา เพื่อให้ทุกคนได้ระมัดระวังและเตรียมออกจากสถานที่นั้น ๆ พร้อมกันนี้ยังส่งสัญญาณไปกระตุ้นวาล์วน้ำ เพื่ให้สปริงเกอร์ทำงานด้วยการพ่นน้ำออกมาดับไฟนั่นเอง





  • กล้อง CCTV





กล้อง CCTV หรือกล้องวงจรปิด เป็นกล้องที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ในขณะที่เราไม่อยู่บ้าน เพื่อเป็นสายตาช่วยดูแลสอดส่องแทน โดยเจ้าของบ้านสามารถติดตั้งกล้อง CCTV ไว้ในบริเวณบ้านกี่ตัวก็ได้ตามต้องการ และยังสามารถดูภาพผ่านกล้องวงจรปิดแบบ realtime ได้ทางแอปพลิชันทางสมาร์ทโฟนได้เลย เมื่อเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้น จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการติดตามได้ทันเวลา ซึ่งในปัจจุบันกล้อง CCTV หลายๆระบบมีการเชื่อมต่อกับ cloud ในการเก็บข้อมูล ทำให้ส่งถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วตัวอย่างเช่น กล้อง aws cctv 





  • สัญญาณกันขโมย





สัญญาณกันขโมย เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยตรวจจับเมื่อมีบุคคลผ่านเข้ามาในพื้นที่ที่ติดตั้งอุปกรณ์นี้ไว้ เหมาะกับการติดตั้งเอาไว้ในเขตที่ต้องการควบคุมความปลอดภัยเป็นพิเศษ เมื่อมีผู้บุกรุกเข้าไป อุปกรณ์จะส่งเสียงแจ้งเตือนทันที ซึ่งอุปกรณ์นี้อาจแจ้งเตือนเมื่อเจ้าของบ้านผ่านเข้าไปได้เช่นกัน แต่เจ้าของบ้านจะสามารถกดปิดเสียงเตือนได้ หากมีบุคคลอื่นที่เข้ามาบุกรุก เจ้าของบ้านกจะสามารถรู้ได้จากการการแจ้งเตือนของเครื่อง




ถามเมื่อ 20 มกราคม 2563 15:18:36


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ