ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,397
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

5 ประโยชน์ต่อสุขภาพของโต๊ะทำงาน



การใช้เวลาในแต่ละวันมากขึ้นจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วนเบาหวานโรคหัวใจและหลอดเลือดและมะเร็ง



 



ห้าประโยชน์ต่อสุขภาพของโต๊ะทำงาน



การใช้เวลาในแต่ละวันมากขึ้นจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วนเบาหวานโรคหัวใจและหลอดเลือดและมะเร็ง



มีเวลาเมื่อโต๊ะยืนเป็นเรื่องแปลก - ใช้โดยผิดปกติเช่น Hemingway, Dickens และ Kierkegaard แต่ไม่ค่อยเห็นในสำนักงานปกติ



ส่วนใหญ่มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าผลกระทบสะสมของการนั่งทั้งวันเป็นเวลาหลายปีเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพหลายประเภทตั้งแต่โรคอ้วนจนถึงเบาหวานจนถึงมะเร็ง เนื่องจากพนักงานออฟฟิศโดยเฉลี่ยใช้เวลา 5 ชั่วโมง 41 นาทีต่อวันนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของเขาหรือเธอบางคนอธิบายปัญหาด้วยวลีใหม่ที่น่าเบื่อหน่ายซึ่งจับใจไม่ได้ถ้าพูดเกินจริง: "การนั่งคือการสูบบุหรี่ใหม่ "



 



งานวิจัยส่วนใหญ่ได้รับการกระตุ้นโดยJames Levineนักต่อมไร้ท่อที่ Mayo Clinic “ วิธีที่เราใช้อยู่ตอนนี้คือนั่งทั้งวันเว้นระยะจากที่จอดรถไปที่สำนักงาน” เขากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ในระหว่างการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์โดยพูดขณะที่เขาเดินไปรอบ ๆ ห้องนั่งเล่น "ค่าเริ่มต้นกลายเป็นเรื่องง่ายเราต้องให้ค่าตั้งเริ่มต้นอยู่"



 



 



ทั้งหมดนี้อาจฟังดูน่าสงสัยเหมือนแฟชั่นสุขภาพล่าสุดและไม่มีอะไรเพิ่มเติม แต่ร่างกายที่เพิ่มขึ้นของการวิจัย - ดำเนินการโดยทั้งคู่โดย Levine และนักวิทยาศาสตร์คนอื่น ๆ - ยืนยันว่าวิถีชีวิตแบบอยู่ประจำที่ดูเหมือนจะเป็นอันตรายในระยะยาว



 



พวกเขาบอกว่าวิธีแก้ปัญหาคือไม่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลาหกชั่วโมงจากนั้นมุ่งหน้าไปโรงยิมหลังจากนั้นเพราะ  หลักฐานแสดงให้เห็นว่าผลกระทบเชิงลบของการนั่งยาวไม่สามารถตอบโต้ได้ด้วยการออกกำลังกายหนักหน่วง คำตอบคือการรวมการยืนการเดินไปเดินมาและกิจกรรมอื่น ๆ เข้ากับวันปกติของคุณและการยืนอยู่ที่โต๊ะทำงานของคุณเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการที่ง่ายที่สุด นี่คือรายการของผลประโยชน์ที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบ



 



ลดความเสี่ยงของโรคอ้วน



 



งานวิจัยของ Levine เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีการสอบสวนปัญหาสุขภาพที่มีอายุมาก: ทำไมบางคนถึงมีน้ำหนักและคนอื่นไม่ทำ เขาและเพื่อนร่วมงานคัดเลือกกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ออกกำลังกายเป็นประจำเล็กน้อยทำให้พวกเขาได้รับอาหารที่มีแคลอรี่ประมาณ 1,000 กว่าพวกเขาบริโภคมาก่อนหน้านี้และห้ามไม่ให้เปลี่ยนนิสัยการออกกำลังกาย แต่แม้จะมีมาตรฐานอาหารและการออกกำลังกายผู้เข้าร่วมบางคนได้รับน้ำหนักในขณะที่คนอื่นอยู่บาง



 



ในที่สุดการใช้ชุดชั้นในที่เย็บด้วยเซ็นเซอร์ที่วัดการเคลื่อนไหวที่บอบบางทุกครั้งนักวิจัยค้นพบความลับ : ผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้รับน้ำหนักเพิ่มขึ้นและเดินไปรอบ ๆ โดยเฉลี่ย 2.25 ชั่วโมงต่อวันแม้ว่าพวกเขาจะทำงาน นั่ง) โต๊ะและไม่มีใครไปยิม “ ในทุกวันของเรามีโอกาสที่จะเดินไปรอบ ๆ ได้มากขึ้น” Levine กล่าวโดยกล่าวถึงสิ่งต่าง ๆ ในโลกีย์เมื่อเดินไปที่สำนักงานของเพื่อนร่วมงานมากกว่าส่งอีเมลหรือใช้บันไดแทนลิฟต์



 



ความล้มเหลวในการใช้ประโยชน์จากโอกาสในการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องนี้กลับกลายเป็นว่ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับโรคอ้วน และการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์การออกกำลังกายแบบดั้งเดิมของเรา - นั่งทั้งวันในที่ทำงานจากนั้นไปที่โรงยิมหรือออกไปวิ่ง - "ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมีสติมากกว่าความคิดที่ว่าคุณสามารถรับมือกับนิสัยการสูบบุหรี่ต่อวัน  เจมส์ Vlashos ทำให้มันใน นิวยอร์กไทม์ส กุญแจสำคัญในการลดความเสี่ยงของโรคอ้วนคือการเคลื่อนไหวในระดับปานกลางตลอดทั้งวัน



 



นักวิทยาศาสตร์ยังคงตรวจสอบสาเหตุที่อาจเป็นเช่นนั้น จำนวนแคลอรี่ที่ถูกเผาลดลงขณะนั่งอยู่ ( จากการศึกษาในปี 2556 พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉลี่ยเผาผลาญแคลอรี่มากกว่า 50 แคลอรี่ต่อชั่วโมง) แต่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงทางเมตาบอลิซึมในขณะเล่น หรือกล้ามเนื้ออยู่ประจำที่ปล่อยระดับล่างของเอนไซม์ไลโปโปรตีนไลเปส



 



แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงอันตรายจากการนั่งมากเกินไปไม่เหมือนกับประโยชน์ในการยืน แต่เลวีนเชื่อว่าทั้งสองเป็นพันกันอย่างใกล้ชิด



 



ขั้นตอนที่หนึ่งตื่นขึ้นขั้นตอนที่สองคือเรียนรู้ที่จะตื่นบ่อยขึ้นขั้นตอนที่สามคือเมื่อคุณขยับขึ้นแล้ว” เขากล่าว "และสิ่งที่เราค้นพบก็คือเมื่อคุณขึ้นไปแล้วคุณมักจะเคลื่อนไหว" ขั้นตอนที่หนึ่งและสองเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดและโต๊ะที่กระตุ้นให้คุณยืนอย่างน้อยบางครั้งเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดในการทำเช่นนั้น



 



ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 และปัญหาการเผาผลาญอื่น ๆ



 



ผลกระทบต่อสุขภาพที่เป็นอันตรายของการนั่ง - และประโยชน์ของการยืน - ดูเหมือนจะมากกว่าความอ้วนง่าย ๆ บางส่วนของการศึกษาเดียวกันโดย Levine และคนอื่น ๆ ได้พบว่าการนั่งเป็นเวลานานมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพที่ลดลงในการควบคุมระดับน้ำตาลกลูโคสในกระแสเลือดส่วนหนึ่งของสภาพที่เรียกว่าภาวะ metabolic syndrome  ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโอกาสของ  ชนิดที่ 2  โรคเบาหวาน



 



ยกตัวอย่างเช่นจากการศึกษาในปี 2008พบว่าคนที่นั่งเป็นเวลานานในระหว่างวันมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญบ่งชี้ว่าเซลล์ของพวกเขา  ตอบสนองต่ออินซูลินน้อยลงโดยฮอร์โมนไม่สามารถกระตุ้นการดูดซึมกลูโคสจากเลือด . การศึกษาในปี 2556  [PDF] มาจากการค้นพบที่คล้ายกันและมาถึงข้อสรุปว่าสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 แล้วระยะเวลาที่ใช้ในการนั่งอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญกว่าระยะเวลาที่ออกกำลังกายอย่างจริงจัง



 




ถามเมื่อ 10 มิถุนายน 2563 16:15:09 | แก้ไข 25 มิถุนายน 2563 18:02:52


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ