ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,884
 
ตอบ
1

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

 



ต้องการเริ่มการโต้แย้งหรือไม่เพียงแค่พูดว่า“ ไม่มีคำถามใดที่โทรศัพท์ Android จะดีที่สุด”“ iPhones คุ้มค่าทุกเพนนี”“ มีเพียง dolt เท่านั้นที่ใช้ iPhone” หรือ“ Android sucks” จากนั้นกลับมายืนอีกครั้ง



มีระบบของคุณหรือไม่ ดี. ความจริงก็คือทั้ง iPhone ที่ใช้ iOS และสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android มีข้อดีและข้อเสีย



และไม่ผิดพลาด: การต่อสู้อยู่ระหว่างระบบปฏิบัติการมือถือทั้งสองนี้ ทางเลือกทั้งหมดนั้นค่อนข้างตายและถูกฝัง ยกตัวอย่างเช่น Microsoft ยอมรับเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า“ เราไม่มีรายได้จากวัสดุโทรศัพท์ในไตรมาสนี้” บริษัท Canonicalซึ่งเป็น บริษัท แม่ของUbuntu Linux ได้เลิกใช้สมาร์ทโฟนแล้ว BlackBerry มีอยู่เพียง แต่เป็นชื่อแบรนด์และผู้ผลิตการทำ“BlackBerry” คือตอนนี้โทรศัพท์ที่ใช้ Android



ขอขอบคุณผู้สนับสนุนบทความแปลดีๆ จาก สล็อตออนไลน์ และ  pussy888



 



ดังนั้นวันนี้และเท่าที่ฉันสามารถมองเห็นอนาคตตัวเลือกที่แท้จริงของคุณคือสมาร์ทโฟน Android และ iPhone



1) ใช้งานง่าย



ผู้คนชอบที่จะบอกว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นได้ผล เป็นเรื่องจริงที่อินเทอร์เฟซ iOS นั้นใช้งานง่าย แต่เป็นอินเทอร์เฟซ Android ตรงไปตรงมาถ้าคุณสามารถใช้คุณจะไม่มีปัญหาในการใช้อีก



แน่นอนเมื่อทศวรรษที่แล้วเมื่อ iPhone ปรากฏตัวครั้งแรกและโทรศัพท์ Windows Mobile และ Nokia Symbian เป็นการแข่งขันกัน iPhone ก็ระเบิดออกไป มันใช้งานง่ายกว่ามาก



แต่นั่นคือเมื่อ 10 ปีก่อน วันนี้มีไม่มากที่แตกต่างทั้งสองระบบปฏิบัติการโทรศัพท์ชั้นนำเมื่อมันมาถึงการใช้งานง่าย



ถ้าเราใส่ลักษณะที่ปรากฏและการตั้งค่าหน้าจอหลักไว้ในหมวดหมู่นี้สิ่งต่างๆจะเข้าสู่ Android สมาร์ทโฟน Android ช่วยให้คุณควบคุมระบบและแอปพลิเคชันของคุณได้มากขึ้น ฉันชอบการควบคุม หากคุณพอใจกับสิ่งที่ Apple มอบให้ - นี่คือหน้าจอหลักของคุณ เพิ่มรูปภาพหากคุณต้องการเป็นบุคคล - ดีสำหรับคุณ แต่ฉันชอบความสามารถในการตั้งค่าโทรศัพท์ของฉันในแบบที่ฉันต้องการและโทรศัพท์ Android ให้ฉันทำอย่างนั้น ความยืดหยุ่นที่มีส่วนช่วยในความจงรักภักดีของการสร้างแบรนด์ของ Android



2) พอดีเสร็จและราคา



IPhones มีความสวยงาม ขอขอบคุณคุณJony Ive



 



โทรศัพท์ Android - ก็แตกต่างกัน



บางคนเช่นซัมซุง S7และGoogle พิกเซลมีทุกบิตเป็นที่น่าสนใจในขณะที่iPhone 7 พลัส จริงโดยการควบคุมทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต Apple ทำให้แน่ใจว่า iPhone มีขนาดที่พอดีและเสร็จสิ้น แต่ผู้ผลิตโทรศัพท์ Android รายใหญ่จะทำเช่นนั้น ที่กล่าวว่าโทรศัพท์ Android บางรุ่นเป็นที่น่าเกลียด



ส่วนหนึ่งของเหตุผลนี้คือแอปเปิ้ลไม่ได้ทำอะไรนอกจากโทรศัพท์หรู จะไม่มี iPhone "ราคาถูก" หากคุณไม่ต้องการจ่ายเงินดอลล่าร์สำหรับ iPhone ตัวเลือกเดียวของคุณคือรับเงินที่ใช้แล้ว



ดีโทรศัพท์ Android สามารถไปสำหรับเป็นเพียง $ พวกเขาดูดีหรือไม่? ไม่ได้จริงๆ แต่พวกเขาทำงานที่เศษส่วนของราคาของ iPhone (ถ้าคุณสงสัยว่ามันยากแค่ไหนที่จะทิ้ง iPhone และย้ายไปยังอุปกรณ์ Android ที่นี่คือคู่มือการสลับของเรา )



3) ระบบปิดและเปิด



iPhone ยังคงเป็นกรรมสิทธิ์เช่นเคย หากคุณไม่ต้องการอะไรที่ไม่สามารถผ่าน Apple ได้ ในทางกลับกันถ้าคุณเป็นผู้ใช้ iPhone ที่ต้องการซื้อ Amazon e-book จากแอพ Kindle หรือดูภาพยนตร์ Google Play โดยใช้ Play Movies คุณไม่มีโชค



Android เป็นทั้งโอเพ่นซอร์สและเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับแอพพลิเคชั่นทางเลือก โปรดทราบว่า Apple ไม่ได้ย้ายแอปพลิเคชันใด ๆ ไปยัง Android และจะไม่ทำเช่นนั้น ดังนั้นหากคลังเพลงของคุณใช้ iTunes คุณจะถูกล็อคเข้ากับไอโฟน



สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่นี่คือความแตกต่างที่ไม่สร้างความแตกต่าง แต่ถ้าคุณชอบระบบเปิดกับระบบปิดมันเป็นความแตกต่างที่สำคัญ



4) AI และผู้ช่วยด้านเสียง



เมื่อพูดถึงผู้ช่วยของ GoogleกับSiriไม่มีคำถามของผู้ชนะ: ผู้ช่วยของ Google ในระดับประเทศ



Google Assistant เป็นมากกว่าส่วนติดต่อเสียงที่ยอดเยี่ยมสำหรับการค้นหาโดย Google หากคุณใช้แอปพลิเคชันของ Google เช่น Google Calendar และ Google Maps ผู้ช่วยของ Google สามารถทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สมมติว่าคุณพบใครสักคนเพื่อทานอาหารกลางวันใจกลางเมืองและการจราจรติดขัด ผู้ช่วยของ Google จะดำเนินการให้ทราบว่าคุณต้องออกก่อนเพื่อนัดหมายและจะแจ้งให้คุณทราบล่วงหน้า ตอนนี้มันเจ๋งแล้ว



Siri อาจเป็นคนแรกที่ออกสู่ตลาด แต่ก็ยังค่อนข้างพื้นฐาน มันดีสำหรับการตอบคำถาม แต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก



 



หากคุณกำลังมองหาเหตุผลที่ชัดเจนในการเลือกระบบปฏิบัติการหนึ่งมากกว่าระบบอื่น Google Assistant ไม่ใช่ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้สำหรับ iPhone



5) การปรับปรุงทันเวลา



ในทางตรงกันข้ามเป็นพื้นที่ที่ Apple เต้น Android กลวง เมื่อ Apple เปิดตัวอัปเดตหรือแพตช์ใหม่โทรศัพท์ทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนยังคงรับอยู่ ด้วยโทรศัพท์ Android …มันคือการอธิษฐานและหวังว่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด



ซึ่งแตกต่างจาก iPhone ทุกรายละเอียดอยู่ภายใต้การควบคุมของ Apple กับ Android Google ให้บริการระบบปฏิบัติการพื้นฐานและบางโปรแกรมและขึ้นอยู่กับผู้ผลิตโทรศัพท์เพื่อส่งมอบการอัปเกรดและโปรแกรมแก้ไข ด้วยโทรศัพท์คุณภาพสูงโอกาสที่คุณจะได้รับแพตช์ กับคนอื่น ๆมาร์ทโฟน Android ของราคาที่คุณจะไม่ได้เห็นแพทช์การรักษาความปลอดภัย



ตาม Skycure, ผู้จัดจำหน่ายการป้องกันภัยคุกคามบนมือถือเกือบสามในสี่ของอุปกรณ์ Android ที่กำลังทำงานอยู่กับการรักษาความปลอดภัยออกจากวันที่ สำหรับฉันแล้วความประหลาดใจก็คือตัวเลขนั้นต่ำมาก ฉันจะเดาได้ว่า 90% ของอุปกรณ์ Android มีซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย



6) ความปลอดภัย



ไม่มากนักที่ Android มีปัญหาด้านความปลอดภัย มันเป็นที่ของ Google เป็นหละหลวมกว่าแอปเปิ้ลเกี่ยวกับสิ่งที่มันจะให้เข้าไปใน app store จริงวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันมัลแวร์จากอุปกรณ์ Android ของคุณคือการรับแอพจาก Google Play สโตร์เท่านั้น แม้ดังนั้นGoogle รายงานว่า 0.16% ของปพลิเคชันทั้งหมดมีมัลแวร์



หากคุณเป็นผู้ใช้ iPhone อย่าอวดดี มีมัลแวร์ของ iPhoneอยู่ที่นั่นรอผู้ใช้ที่ไม่มั่นใจดาวน์โหลดโปรแกรมหลบ



ยังคงiPhones เป็นอย่างโดยเนื้อแท้ความปลอดภัยมากขึ้น (หากคุณใช้อุปกรณ์ Android และคิดว่าคุณพร้อมที่จะย้ายไปที่ iPhone แล้วนี่คือคำแนะนำการสลับระหว่าง Android เป็น iPhone ของเรา)



7) อุปกรณ์ต่อพ่วง



ฉันไม่รู้เกี่ยวกับคุณ แต่ฉันมักจะเชื่อมต่อโทรศัพท์ของฉันกับอุปกรณ์อื่น ที่นี่ Android มีข้อได้เปรียบ อุปกรณ์ Android ทั้งหมดใช้พอร์ต USB มาตรฐานดังนั้นจึงมีอุปกรณ์มากมายที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของคุณ ด้วย iPhones คุณต้องการบางสิ่งที่จะเชื่อมต่อกับพอร์ต Lightning ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของมัน



ข้อดีอีกอย่างของ Android คือสาย USB และอุปกรณ์ราคาถูกกว่าลูกพี่ลูกน้องพอร์ต Lightning



 



 




ถามเมื่อ 12 มิถุนายน 2563 12:10:53 | แก้ไข 25 มิถุนายน 2563 17:57:36


Sort by Datetime เรียงตามลำดับเวลา


0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

แล้วแต่ชอบครับ




ตอบเมื่อ 25 มิถุนายน 2563 14:52:54

ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ