ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 
THAIWARE.COM | ไทยแวร์ถามตอบ
 
 
Add ตั้งคำถาม

แบ่งปัน
คนดู
1,377
 
ตอบ
0

0

 โหวตให้คะแนนดี  ดี  โหวตให้คะแนนแย่  แย่

ถามว่า >

นักเคลื่อนไหวชาวเกาหลีใต้กล่าวว่าพวกเขาบินบอลลูนที่มีการโฆษณาชวนเชื่อข้ามชายแดนไปยังเกาหลีเหนือซึ่งเป็นการยั่วยุล่าสุดในการเพิ่มความตึงเครียดระหว่างสองประเทศเพื่อนบ้าน



 

ภาคเหนือได้แสดงความโกรธเคืองต่อลูกโป่งและภาคใต้พยายามที่จะหยุดกิจกรรม




นับตั้งแต่การละลายในปี 2018 คู่แข่งที่ยาวนานได้ใช้ความพยายามในการปรับปรุงความสัมพันธ์และรักษาบทสนทนา



แต่ความสัมพันธ์นั้นดูเหมือนจะแย่ลงอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่ผ่านมา



ฝ่ายเหนือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ประสานงานกับสำนักงานประสานงานระหว่างประเทศเกาหลีในบริเวณชายแดนซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อสองปีก่อนเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเจรจาระหว่างสองประเทศเป็นประจำ



วันพุธเป็นวันครบรอบการเริ่มต้นของสงครามเกาหลี นักวิเคราะห์เชื่อว่าเปียงยางตั้งใจปรับความตึงเครียดเพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองและบังคับให้มีการเจรจาใหม่



เกิดอะไรขึ้นที่ชายแดน



แคมเปญบอลลูนดำเนินมาเป็นเวลาหลายปีโดยปกติแล้วพวกเขาจะมีแผ่นพับแท่ง USB หรือดีวีดีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ระบอบการปกครองของเปียงยางเช่นเดียวกับรายงานข่าวของเกาหลีใต้หรือแม้แต่ละครเกาหลี



ทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำลายการควบคุมข้อมูลในประเทศของนอร์ ธ ด้วยความหวังว่าในที่สุดผู้คนก็จะโค่นล้มระบอบการปกครองจากภายใน



แต่รัฐบาลของภาคใต้ก็ไม่สบายใจเสมอเกี่ยวกับลูกโป่งการพิสูจน์ว่าสิ่งนี้ส่งผลให้เกิดอะไรขึ้นนอกจากความตึงเครียดที่ต่อต้าน



ข้ามคืนแม้จะมีคำเตือนจากทั้งทางทิศเหนือและทิศใต้นักเคลื่อนไหวทางใต้กล่าวว่าพวกเขาส่งบอลลูนมา



เกาหลีเหนือถูกลิดรอนสิทธิมนุษยชนและกดขี่โดยเผด็จการสมัยใหม่พวกเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะรู้ความจริงหรือ?” กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการเปิดตัวกล่าว



"แผ่นพับไม่ได้เป็นพิษและลูกโป่งก็ไม่ทำระเบิด"



อย่างไรก็ตามอย่างน้อยหนึ่งลูกโป่งก็ถูกจับได้ในต้นไม้ทางใต้ของชายแดน



ทำไมเกาหลีเหนือถึงทำลายสำนักงานประสานงาน



เกาหลีเหนือต้องการอะไร



รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมากล่าวย้ำถึงการกล่าวโทษบอลลูนว่าพวกเขาควรจะ "หยุดทันทีเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีและส่งเสริมสันติภาพในคาบสมุทรเกาหลี"



ตำแหน่งของเกาหลีเหนือคืออะไร?



ในอดีตเปียงยางได้รับการอธิบายว่าเที่ยวบินดังกล่าวเป็น "การดูถูกที่ไม่สามารถทนได้" และผู้ที่ส่งพวกเขา - มักจะเป็นผู้โยกย้ายถิ่นฐานจากทางเหนือ - ในฐานะ "ฝามนุษย์"



มีการกล่าวว่ากำลังเตรียมเนื้อหาต่อต้านโฆษณาชวนเชื่อของตนเองเพื่อส่งไปทางใต้ ตามสื่อของรัฐมีแผ่นพับประมาณ 12 ล้านแผ่นที่พร้อมที่จะโน้มน้าวให้ประชาชนในภาคใต้ของศักดิ์ศรีของเปียงยาง



เกาหลีเหนือก็เริ่มย้ายลำโพงกลับไปที่ชายแดน



ลำโพงเหล่านี้ถูกใช้เพื่อส่งข้อความโฆษณาชวนเชื่อทางใต้ สิ่งเหล่านี้ถูกลบออกเป็นส่วนหนึ่งของปฏิญญาปานมันจอมในปี 2561 เมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะถอดลำโพงและหยุดการโฆษณาชวนเชื่อข้ามพรมแดนในรูปแบบอื่น



เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนอร์ทเป่าขึ้นสำนักงานประสานงานร่วมกับภาคใต้ใกล้เมืองชายแดนของ Kaesong



ทหารของนอร์ทเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวว่าพร้อมที่จะย้ายกลับไปอยู่ในตำแหน่งในเขตกันชนที่ถูกทอดทิ้งในระหว่างการละลาย



มันเกี่ยวกับความกดดันไม่ใช่ลูกโป่ง



ยังไม่มีความชัดเจนในสิ่งที่กระตุ้นเกาหลีเหนือให้เพิ่มสถานการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คำอธิบายอย่างเป็นทางการของเปียงยางคือโกรธโฆษณาชวนเชื่อข้ามพรมแดนและความล้มเหลวของโซลที่จะหยุดยั้ง



แต่บอลลูนไม่ใช่ของใหม่ดังนั้นจึงยากที่จะเห็นว่าทำไมพวกเขาจึงควรกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์



ฉันสงสัยมากว่ามันเป็นแผ่นพับที่มีแรงจูงใจให้เปียงยางในเรื่องนี้จริง ๆ ” ฟิโอโดเทอร์เทตสกี้ของมหาวิทยาลัย Kookmin ในกรุงโซลบอกกับบีบีซี



"มีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นเพียงข้ออ้างในการเริ่มต้นการเพิ่มเหตุผลที่แท้จริงคือพวกเขารู้สึกว่าภาคใต้ไม่ได้ทำสัมปทานที่แท้จริงตั้งแต่การเจรจา"



หลังจากเกาหลีเหนือเริ่มเจรจาในปี 2561 กับทั้งทางใต้และสหรัฐอเมริกาเปียงยางหวังว่าบทสนทนาอาจช่วยให้มาตรการคว่ำบาตรและการร่วมมือทางเศรษฐกิจกับภาคใต้ดีขึ้น



ความคาดหวังของเปียงยางเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการระหว่างเกาหลีบางโครงการเช่นการอนุญาตให้มีการท่องเที่ยวไปยังภูเขา Kumgang ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้รับการกล่าวถึงในการประกาศร่วมกันของทั้งสองฝ่าย



สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นเพราะวอชิงตันยืนยันว่าเกาหลีเหนือยอมแพ้อาวุธนิวเคลียร์ก่อนที่จะมีการพูดคุยเรื่องการคว่ำบาตร



ความตึงเครียดจะดำเนินต่อไปหรือไม่



"ฉันสงสัยว่าจะมีการเรียกร้องใด ๆ จากกรุงโซล" นาย Tertitskiy กล่าว "และนั่นเป็นเพราะแรงกดดันจากวอชิงตัน



"ประธานาธิบดีมูนแจอินชาวเกาหลีใต้แสดงให้เห็นว่าการเป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขาและ ณ ตอนนี้วอชิงตันจะไม่อนุมัติความช่วยเหลือที่แท้จริงใด ๆ ในภาคเหนือ"



ด้วยความหวังของเปียงยางที่หยุดนิ่ง แต่โซลไม่น่าจะเคลื่อนไหวได้มากนักมีความคาดหวังเพียงเล็กน้อยว่าสถานการณ์จะสงบลงในไม่ช้า



เราน่าจะเห็นเกาหลีเหนือยังคงติดตั้งลำโพงเพิ่มกำลังทหารกลับไปที่เสายามในเขตปลอดทหารและบางทีเราจะเห็นแผ่นพับต่อต้านใต้” Jeongmin Kim ผู้สื่อข่าวจากโซลที่ NK News บอกกับ BBC  



กรุงโซลจะอยู่ในสถานะที่ลำบาก” เธออธิบาย



"กำลังเผชิญกับคำวิจารณ์ทั้งในและนอกประเทศเกาหลีใต้ - พยายามที่จะดูเหมือนว่าพวกเขาตอบโต้การยั่วยุและปกป้องประชาชนอย่างมั่นคง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่พยายามขับไล่เกาหลีเหนือออกไปมากเกินไป"




ถามเมื่อ 23 มิถุนายน 2563 17:57:31 | แก้ไข 2 กรกฎาคม 2563 17:04:55


ตอบคำถาม 

ตอบคำถาม

 คุณจำเป็นต้องเป็นสมาชิกจึงจะสามารถตอบคำถามได้
เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก
หรือ